Navbar with Life Logo

Ducressa

Published by

on

Indication

ยาหยอดตา Ducressa มีข้อบ่งใช้ในการป้องกันและรักษาการอักเสบของดวงตา และใช้ป้องกันการติดเชื้อที่สัมพันธ์กับการผ่าตัดต้อกระจกในผู้ใหญ่

Qualitative Quantitative Composition

ไดควอโฟซอล โซเดียม 30 มิลลิกรัม

Pharmaceutical Dose Form

สารละลายใสสำหรับหยอดตา ปราศจากเชื้อ สีเหลืองจางถึงเหลือง

Dose And Administration

หยอดยา 1 หยด ในถุงเยื่อบุตาหลังจากผ่าตัด ทุก 6ชั่วโมง โดยมีระยะเวลาในการรักษาคือ 7วัน และไม่ควรหยุดการรักษาก่อนระยะเวลาที่กําหนดไว้ หากลืมหยอดยา 1 ครั้ง ควรหยอดยาในครั้งถัดไปตามกําหนด แนะนําให้ทําการประเมินผู้ป่วยอีกครั้ง เพื่อดูความจําเป็นในการรักษาด้วยยาหยอดตากลุ่มคอร์ติโคสเตียรอยด์อย่างเดียวต่อหลังจากเสร็จสิ้นการรักษาด้วยยา Ducressa เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ระยะเวลาในการรักษาขึ้นอยู่กับปัจจัยเสี่ยงของผู้ป่วยและผลการผ่าตัด และต้องกําหนดโดยแพทย์จากการตรวจด้วยกล้องตรวจตา slit-lamp microscopic และยังขึ้นอยู่กับความรุนแรงทางคลินิกด้วย การรักษา ติดตามผลด้วยยาหยอดตาสเตียรอยด์ ปกติแล้วไม่ควรรักษาเกิน 2 สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ไม่ควรหยุดการรักษาก่อนระยะเวลาที่กําหนดไว้

Contraindications

• ห้ามใช้ในผู้ที่แพ้ตัวยาสําคัญ levofloxacin หรือยากลุ่มควิโนโลนตัวอื่น ๆ ผู้ที่แพ้ยา dexamethasone หรือยาสเตียรอยด์ตัวอื่น ๆ หรือแพ้ส่วนประกอบตัวยาไม่สําคัญในตำรับ ได้แก่ Monobasic sodium phosphate monohydrate, Disodium phosphate dodecahydrate, Sodium citrate, Benzalkonium chloride, Sodium hydroxide /Hydrochloric acid (for pH adjustment), Water for injection
• ห้ามใช้ในผู้ที่มีกระจกตาอักเสบจากเชื้อไวรัสเริม งูสวัด และการติดเชื้อไวรัสอื่น ๆ ที่กระจกตาและเยื่อบุตา
• ห้ามใช้ในผู้ที่มีการติดเชื้อมัยโคแบคทีเรีย (Mycobacteria) ที่ดวงตาที่มีสาเหตุจาก acid-fast bacilli เช่น Mycobacterium tuberculosis, Mycobacterium leprae หรือ Mycobacterium avium หรือสาเหตุอื่น ๆ
• ห้ามใช้ในผู้ที่มีการติดเชื้อราที่ดวงตา
• ห้ามใช้ในผู้ที่ดวงตาติดเชื้อเป็นหนองที่ไม่ได้รักษา

Special Warnings Precautions

ควรพิจารณาให้คําแนะนําแก่ผู้ป่วยอย่างเป็นทางการในการใช้ยาต้านเชื้อแบคทีเรียอย่างเหมาะสม

Interaction

ไม่มีข้อมูล

License Name

บริษัท ซันเท็น (ประเทศไทย) จํากัด

Distributor Name

บริษัท ซันเท็น (ประเทศไทย) จํากัด

Marketing Authorisation Number

2C 7/65(NC)

Leave a Reply