Navbar with Life Logo

Focale

Published by

on

Indication

ใช้เป็นยาเดี่ยว สำหรับการรักษาอาการชักชนิด partial onset ที่มีหรือไม่มี secondary generalization ในผู้ใหญ่และวัยรุ่นอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไปที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคลมชักรายใหม่

ใช้เป็นยารักษาร่วม สำหรับการรักษาดังต่อไปนี้:

  1. อาการชักชนิด partial onset (การชักเฉพาะที่) ที่มีหรือไม่มี secondary generalization ในผู้ใหญ่ วัยรุ่น และเด็กอายุตั้งแต่ 4 ปีขึ้นไปที่ป่วยเป็นโรคลมชัก
  2. อาการชักชนิด myoclonic (การชักสะดุ้ง) ในผู้ใหญ่และวัยรุ่นอายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไปที่เป็นโรคลมชักชนิด juvenile myoclonic
  3. อาการชักชนิด primary generalized tonic-clonic (การชักเกร็งกระตุกตัวแบบปฐมภูมิ) ในผู้ใหญ่ วัยรุ่น และเด็กอายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไปที่เป็นโรคลมชักชนิด idiopathic generalized

Qualitative Quantitative Composition

Levetiracetam 500 mg/5 ml

Pharmaceutical Dose Form

Concentrate for solution for infusion

Dose And Administration

การใช้เป็นยาเดี่ยวสำหรับการรักษา: ผู้ใหญ่และวัยรุ่นตั้งแต่อายุ 16 ปีขึ้นไป ขนาดยาเริ่มต้นที่แนะนำให้ใช้คือ 250 มก. วันละ 2 ครั้ง เป็นเวลา 2 สัปดาห์ จากนั้นควรเพิ่มขนาดยาที่ใช้สำหรับการเริ่มต้นการรักษาเป็น 500 มก. วันละ 2 ครั้ง ขนาดยาอาจเพิ่มจากเดิมได้ครั้งละ 250 มก. วันละ 2 ครั้ง ทุก ๆ 2 สัปดาห์ ขึ้นกับการตอบสนองทางคลินิก ขนาดยาสูงสุดคือ 1,500 มก. วันละ 2 ครั้ง

การใช้เป็นยาร่วมสำหรับการรักษา: ผู้ใหญ่ (อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป) และวัยรุ่น (อายุ 12-17 ปี) ที่มีน้ำหนักตัวตั้งแต่ 50 กก. ขึ้นไป ขนาดที่ใช้สำหรับเริ่มต้นการรักษา คือ 500 มก. วันละ 2 ครั้ง ขนาดยานี้สามารถใช้ได้ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มการรักษา ขนาดยาต่อวันอาจเพิ่มได้ถึง 1,500 มก. วันละ 2 ครั้ง ขึ้นกับการตอบสนองทางคลินิกและความทนต่อยาของผู้ป่วย การเปลี่ยนแปลงขนาดยาด้วยการเพิ่มหรือลดสามารถทำได้ครั้งละ 500 มก. วันละ 2 ครั้ง ทุก ๆ 2-4 สัปดาห์

Contraindications

ห้ามใช้กับผู้ป่วยที่รู้สึกไวต่อการแพ้ยา

Special Warnings Precautions

ช่วง 4 สัปดาห์แรกของการใช้ยาอาจมีความเสี่ยงที่จะเกิดอาการต่อไปนี้ที่อาจต้องติดตาม ได้แก่ อาการง่วงนอนและอ่อนเพลีย การทำงานไม่ประสานกันของกล้ามเนื้อ และพฤติกรรมผิดปกติ

Interaction

พบน้อยมากหรือแทบจะไม่มี อาจเพิ่มความเสี่ยงที่จะเกิดพิษของยา Carbamazepine และ Probenecid หากใช้ร่วมกัน

ยาออกฤทธิ์ขยายหลอดลม: จำเป็นต้องเพิ่มขนาดยาขยายหลอดลมกลุ่ม beta-agonist ให้สูงกว่าขนาดปกติ

License Name

บริษัท เกร๊ต อิสเทอร์น ดรั๊ก จำกัด

Distributor Name

บริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด

Marketing Authorisation Number

1C 36/60 (NG)

Leave a Reply

Previous Post
Next Post